วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2552

1. ยุกต์ของภาษาคอมพิวเตอร์ มีกี่ยุกต์ ยุกต์อะไรบ้าง

คำตอบ - ยุกต์ของภาษาคอมพิวเตอร์ ยุคที่ 1 (Pirst Generation Language : 1GL) เป็นภาษาระดับต่ำ (Low-Level Language) ประกอบด้วยเลขฐานสอง ได้แก่ 0 และ1 หรือเรียกว่า "ภาษาเครื่อง" ( Machine Language)

- ยุคที่ 2 (Second Generation Language : 2GL) ได้มีผู้พัฒนาให้มีการให้ใช้ลักษณะแทนตัวเลขฐานสอง เรียกว่า "ภาษาสัญลักษณ์" (Symbol Language) คือภาษาอังกฟา จะเป็นคำสั่งนั้น ๆ ที่จำได้ง่าย เรียกว่า "นิวมอนิกโค้ค" (Newmonic Code) ทำให้นักเขียนโปรแกรมสามารถเขียนโปรแกรมได้ง่ายขึ้น

- ยุคที่ 3 (Third Generation Languge : 3 GL) ภาษาสัญลักษณ์ได้มีการพัฒนาเพิ่มมากขึ้นทำให้สามารถแทนตัวเลขฐานสองได้เป็นคำ ทำให้กลายเป็นภาษาที่มีไวยากรณ์ที่เข้าใจและเขียนได้ง่ายขึ้น คำสั่งสั้นและกระชับมากขึ้น เช่น ภาษา Basic,cobo2,Pascal

- ยุคที่ 4 (Fourth Generation Language : 4 GL) ได้พัฒนารูปแบบการเขียนโปรแกรมจากยุคที่ 3 ที่จัดว่าเป็นการเขียนแบบ Proedural ให้กลายเป็นการเขียนแบบ (Non-Procodaral) ที่สามารถกระโดดไปทำคำสั่งใดก่อนก็ได้ตามโปรแกรมที่เขียนไว้

- ยุคที่ 5 (Fifth Generation Language : 5 GL) เป็นภาษาที่ใช้สำหรับการพัฒนาซอฟแวร์ เพื่อระบบผู้เชี่ยวชาญ (Expert System : ES)และประดิษฐ์ (ArtiFicial Intelligence : AI) ภาษาในยุคที่ 5 เรียกว่า "ภาษาธรรมชาติ"(Natural Language) คือไม่ต้องสนใจถึงคำสั่งหรือลำดับของข้อมูลที่ถูกต้อง ผู้ใช้เพียงแต่พิมพ์สิ่งที่ต้องการลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ เป็นคำสั่ง แต่ถ้าไม่สามารถแปลให้เข้าใจได้ ก็มีคำกลับมาถามผู้ใช้เพื่อยืนยันความถูกต้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น